Sử Dùng Lại Khí CO2 Hiệu Ứng Nhà Kính

Kỹ thuật Carbon hy vọng hút trở lại Khí hiệu ứng nhà kính có thể trở thành một khoản kinh doanh khả thi.

KỸ THUẬT CARBON
A vẽ của một thương mại quy mô hệ thống bẫy không khí CO2 được thiết kế bởi Carbon Kỹ thuật Calgary dựa trên. Công ty hy vọng một ngày nào đó làm cho nó kinh tế để kéo CO2 từ không khí

Cư dân của Squamish, BC, sẽ chứng kiến ​​lịch sử trong tuần này khi một công ty nhỏ từ Alberta búng tắc trên một cơ sở công nghiệp hóa học lấy carbon dioxide từ không khí.

Các cơ sở, thiết kế và xây dựng với sự hỗ trợ của tỷ phú Bill Gates và nhà tài chính oilsands Murray Edwards, không chỉ là một đầu tiên cho Canada. Nó có thể là các cuộc biểu tình lớn nhất của loại hình này trên thế giới, và đưa chúng ta gần hơn đến một ngày khi con người có thể hút CO2 từ không khí hơn so với họ đổ vào.

Carbon kỹ thuật, các công ty Calgary dựa đằng sau đổi mới, cũng có kế hoạch để sử dụng CO2 để làm nhiên liệu tổng hợp tái tạo, một con đường phía trước tiềm năng cho các công ty dầu khí như xã hội cố gắng để kick thói quen nhiên liệu hóa thạch của nó.

"Tôi biết nếu chúng ta có thể kéo giảm này nó sẽ là rất lớn và quan trọng, và tôi muốn là một phần của nó," giám đốc điều hành Adrian Corless nói.

Đối thủ bao gồm Menlo Park, California dựa trên toàn cầu Thermostat, mà đếm Edgar Bronfman Jr là Chủ tịch điều hành của nó, và Climeworks Zurich-dựa, mà đếm hãng xe Audi như một đối tác. Tất cả ba công ty đều tin rằng bẫy không khí trực tiếp của CO2 là không thể tránh khỏi.

Việc Carbon kỹ thuật được dựa trên nghiên cứu tiến hành tại Đại học Calgary và dẫn đầu bởi David Keith, hiện là giáo sư về chính sách công và áp dụng vật lý tại Đại học Harvard.Keith, người sáng lập Công Carbon vào năm 2009, thừa nhận tại thời điểm mà các ý tưởng của thu giữ CO 2 trong không khí có vẻ "vô lý", cho rằng các loại khí nhà kính chỉ chiếm 0,04 phần trăm của những gì chúng ta hít vào.

Bằng cách so sánh, nồng độ khí CO2 thải ra từ nhà máy điện nhiên liệu than là khoảng 10 phần trăm. Một cách logic, nó làm cho ý nghĩa hơn để tập trung vào thu giữ CO2 trực tiếp từ khí thải công nghiệp - tiêu điểm, ví dụ, trong một $ 20 triệu XPrize cạnh tranh tung ra vào ngày 29. Nhưng cách tiếp cận mà bỏ qua CO2 được sản xuất bởi giao thông, nông nghiệp và các tòa nhà, trong đó cùng đại diện một phần ba lượng khí thải toàn cầu.

Keith biết chụp tự do không khí sẽ không chỉ làm việc; nó có thể một ngày nào đó có một vũ khí cần thiết trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu nguy hiểm. Gió, năng lượng mặt trời, năng lượng hạt nhân và năng lượng hiệu quả tất cả các giảm phát thải từ đi vào bầu khí quyển, nhưng họ không có khả năng giải nén những gì đã có ở trên đó trong các sự kiện ngày càng có khả năng giới hạn an toàn được vượt quá.

Trồng cây xanh hơn, bạn nói không? Nghiên cứu cho thấy rằng thực vật là tương đối không hiệu quả khi nói đến nén vào Bình Khí CO2 từ không khí. Điều quan trọng, Keith cho biết trong năm 2009, "để bắt đầu suy nghĩ về những ý tưởng hoàn toàn mới và cách tiếp cận để giải quyết vấn đề này."

Sáu năm sau, ý tưởng giật CO2 từ bất cứ nơi nào dường như không quá cực đoan. Đối với một, đội bóng của Keith đã là những gì chỉ là một lý thuyết và biến nó thành một máy làm việc mà mọi người có thể thấy và cảm ứng - và có thể được dễ dàng nhân rộng. "Khi dự án đã tiến triển, chúng tôi đã có thể có được rất nhiều người tham gia vào tin vào những gì chúng tôi đang làm," Corless nói.

Thứ hai, một cơ thể đang phát triển của chứng cứ trong những năm qua cho thấy biến đổi khí hậu đang diễn ra nhanh hơn so với suy nghĩ ban đầu, và rằng các biện pháp mạnh mẽ có thể là cần thiết để ngăn chặn tác động xấu nhất của nó. Điều này đã tạo ra sự chấp nhận rộng rãi hơn trong chính phủ và kinh doanh của việc đưa ra giá trên carbon, với G7 thiết lập một mục tiêu dài hạn của hoàn toàn loại bỏ dần việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2100.

Trung Quốc, trong khi đó, gần đây đã xác nhận kế hoạch để khởi động một hệ thống thương mại phát thải quốc gia trong năm 2017. Theo Ngân hàng Thế giới, khu vực pháp lý về 40 quốc gia và hơn 20 địa phương đã đặt một giá cácbon hoặc dự định làm như vậy, hai lần như nhiều như đang ở vị trí đó trong năm 2012. Cùng với nhau, họ đại diện cho hơn một phần tư lượng khí nhà kính toàn cầu.

"Việc chấp nhận ngày càng tăng rằng đó sẽ là một yêu cầu phải trả tiền cho khí thải carbon, đó là thực sự thay đổi chỉ trong vòng 18 tháng qua," Corless nói. Đó là quan trọng, ông giải thích, bởi vì như giá carbon nổi lên và như chi phí của công nghệ máy chụp rơi, các trường hợp kinh doanh cho Cơ khí Carbon và các đối thủ của nó sẽ chỉ nhận được mạnh mẽ hơn.

Họ có một chặng đường dài để đi. Tại thời điểm này, carbon có giá ít hơn $ 10 một tấn ở hầu hết các nước, với BC tại $ 30 và Thụy Điển vào cuối cao tại $ 130. Trường hợp giá đi từ ở đây là bất kỳ ai đoán, nhưng số lượng các công ty sử dụng những gì được gọi là "cái bóng giá carbon" để ước lượng khả năng tồn tại lâu dài của các hoạt động của họ đã tăng gấp ba lần chỉ trong năm vừa qua.

Giá này bóng có thể dao động từ $ 20 đến $ 200 một tấn, đưa ra một chỉ dẫn về nơi giá carbon đang ở đâu và công ty tin rằng họ có thể đi.

Khi được hỏi nếu $ 100 một tấn sẽ đủ cho Cơ khí Carbon để hỗ trợ chính thương mại, Keith trả lời: "Đó là nhận được khá damn gần."

Bài viết này là một phần của một loạt sản xuất với sự hợp tác của Toronto Star và Tides Canada để giải quyết một loạt các vấn đề cấp bách khí hậu ở Canada hàng đầu đến Hội nghị biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc tại Paris, December 2015. Tides Canada đang hỗ trợ quan hệ đối tác này để tăng nhận thức cộng đồng và đối thoại xung quanh những tác động của biến đổi khí hậu đối với kinh tế và cộng đồng của Canada. The Toronto Star có kiểm soát biên tập đầy đủ và trách nhiệm để đảm bảo câu chuyện được chỉnh sửa một cách chặt chẽ nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn biên tập của nó.
Xem thêm Ứng Dụng của Khí CO2

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét